Hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số trong hoạt động Marketing và kinh doanh hiện đại”
22/04/2022 2022-04-22 9:18Hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số trong hoạt động Marketing và kinh doanh hiện đại”
Hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số trong hoạt động Marketing và kinh doanh hiện đại”
Sáng 21/4/2022, Trường Đại học Thương mại phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số trong hoạt động Marketing và kinh doanh hiện đại”, nhằm tập hợp, chia sẻ các vấn đề lý luận và thực tiễn và của các hoạt động marketing và kinh doanh trong quá trình chuyển đổi số ở trong nước và trên thế giới.
Quang cảnh Hội thảo
Là diễn đàn khoa học để các giảng viên, các nhà nghiên cứu về quản lý giáo dục đại học, các doanh nhân trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại trong bối cảnh hiện nay, Hội thảo đã thu hút sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của hàng trăm khách mời là các nhà quản lý, các chuyên gia nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề sản xuất kinh doanh khác nhau với mong muốn tận dụng tốt hơn ảnh hưởng của CMN4.0 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, và nghiên cứu.
PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS.Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo không chỉ ứng dụng trong giảng dạy mà còn thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học giữa giảng viên và sinh viên, tăng cường sự gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
PGS.TS. Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu
Phát biểu đề dẫn của Hội thảo, PGS.TS. Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đề cập đến sự liên kết chặt chẽ trong đào tạo, trao đổi học thuật của hai trường Đại học Thương mại và Kinh tế Quốc dân trong đào tạo ngành marketing, và mong muốn Hội thảo sẽ là diễn đàn trao đổi vấn đề lý luận và thực tiễn cho các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu.
Chủ tọa Hội thảo là hai chuyên gia lớn của ngành Marketing, trưởng khoa Marketing của hai trường: PGS.TS. Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và PGS.TS. Phan Thị Thu Hoài – Trưởng khoaMarketing Trường Đại học Thương mại.
Với 04 bài báo cáo của các diễn giả đến từ 02 Trường với các chủ đề: “Ảnh hưởng của Affiliate Marketing tới quyết định mua thời trang của giới trẻ” – của nhóm tác giả: PGS.TS. Phạm Thị Huyền, Kiều Ngọc Huyền, La Hoàng Quân, Nguyễn Minh Ngọc, Đặng Thị Nhật Anh, Vũ Hồng Nhung – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; “Trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ Marketing số” của nhóm tác giả: ThS. Trần Bảo Châu – Tập đoàn Austdoor, PGS.TS. Vũ Huy Thông – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; “Chuyển đổi số và những yêu cầu mới đối với nhân lực tại các doanh nghiệp logistics Việt Nam” của TS. Trần Thị Thu Hương – Trường Đại học Thương mại; “Quản lý tài sản trí tuệ trong các trường đại học bối cảnh chuyển đổi số” của nhóm tác giả: PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh, ThS. Nguyễn Thị Vân Quỳnh – Trường Đại học Thương mại.
PGS.TS. Phạm Thị Huyền báo cáo tham luận tại Hội thảo
Với đa phần ý kiến đánh giá tích cực, cho thấy các bài viết và các báo cáo được lựa chọn trình bày giá trị về nội dung học thuật và có ý nghĩa thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, thúc đẩy ứng dụng CMCN4.0 vào hoạt động kinh doanh và marketing. Các báo cáo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu nhằm giúp các nhà khoa học phát triển những hướng nghiên cứu tiếp theo. Kết thúc hội thảo, PGS.TS. Vũ Huy Thông đã thay mặt Ban chủ tọa tổng kết và tuyên bố bế mạc Hội thảo.
PGS.TS. Vũ Huy Thông thay mặt Ban chủ tọa tổng kết và tuyên bố bế mạc Hội thảo
Hội thảo thành công tốt đẹp với kết quả tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ tri thức từ các nhà khoa học, giúp các nhà nghiên cứu có cái nhìn sâu sắc hơn giữa lý thuyết và thực tiễn, các nhà hoạch định chính sách và quản trị doanh nghiệp, marketing có thêm thông tin để đưa ra các chính sách phù hợp. Đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiếp theo giữa Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Ban Tổ chức Hội thảo
Ban Tổ chức Hội thảo và khách mời chụp ảnh lưu niệm
Bài và ảnh: Phòng Truyền thông