Hội thảo khoa học: “Hành vi mua của người Việt Nam đối với hàng nội, hàng ngoại trong thời đại toàn cầu hóa”
25/04/2015 2015-04-25 0:00Hội thảo khoa học: “Hành vi mua của người Việt Nam đối với hàng nội, hàng ngoại trong thời đại toàn cầu hóa”
Hội thảo khoa học: “Hành vi mua của người Việt Nam đối với hàng nội, hàng ngoại trong thời đại toàn cầu hóa”
Sáng ngày 22 tháng 4 năm 2015, tại G2.N10, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công Hội thảo quốc gia “Hành vi mua của người Việt Nam đối với hàng nội, hàng ngoại trong thời đại toàn cầu hóa”. Tham dự Hội thảo, về phía trường ĐHKTQD có PGS.TS. Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS.Trương Đình Chiến – Trưởng khoa Marketing cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, các nhà khoa học. Về phía các vị đại biểu ngoài trường có TS.Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cùng các nhà khoa học đến từ các trường đại học, cao đẳng và lãnh đạo các doanh nghiệp, các tác giả viết bài, các chuyên gia.
PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng ĐHKTQD đã nêu bật tầm quan trọng của hành vi mua của người Việt Nam đối với hàng nội trong thời đại toàn cầu hóa; Đồng thời thay mặt Ban Giám hiệu trường ĐHKTQD, Phó Giáo sư Hoàng Văn Cường cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành đã tham gia viết bài và đến dự hội thảo và mong muốn rằng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, từ đó có thể đưa ra những kiến nghị nhằm góp phần hoàn thiện các hoạt động marketing quan hệ của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam trong thời gian tới.
Bàn chủ tọa điều hành hội thảo
PGS.TS.Trương Đình Chiến – Trưởng Khoa Marketing, ĐH KTQD trình bày đề dẫn hội thảo
Với 22 bài viết có chất lượng về hành vi mua của người Việt Nam đối với hàng nội, hàng ngoại trong thời đại toàn cầu hóa đã được đăng tải trong kỷ yếu Hội thảo, 03 bài tham luận và rất nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp, Hội thảo đã khẳng định: Chương trình/cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã có những kết quả đáng khích lệ, tạo được sự nhận biết và lan toả rộng rãi trong cộng đồng dân cư; phân tích được ảnh hưởng của các yếu tố nội tại, nhóm tham khảo và các công cụ Marketing đến hành vi lựa chọn sản phẩm nội/ngoại; đo lường ảnh hưởng của từng yếu tố đến sự lựa chọn sản phẩm;bên cạnh đó các đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị với Nhà nước trong việc đổi mới về cơ chế, chính sách quản lý để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn thị trường trong nước.
TS. Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương phát biểu ý kiến
Hội thảo khoa học đã thành công tốt đẹp, khẳng định tinh thần chủ động, nỗ lực và có trách nhiệm cao của các nhà khoa học trong việc phối hợp tổ chức nghiên cứu về các vấn đề liên quan nhằm đóng góp cho quá trình ổn định thị trường nội địa và khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm
Bài, ảnh: Khoa Marketing và Phòng CTCT & QLSV